Chúng ta đã biết, BIOS là viết tắt của hệ thống đầu vào và đầu ra cơ bản và BIOS là phần mềm đầu tiền mà máy tính sẽ load khi khởi động, trước tất cả các thiết bị khác trong máy tính như CPU, GPU và chipset bo mạch chủ. Trong nhiều tính huống xảy ra, việc nâng cấp BIOS là cần thiết, chẳng hạn như giúp cho việc chạy các vi xử lý mới ra, hoặc cải thiện hiệu năng hệ thống, tăng tính tương thích và sửa đổi các lỗi do các bản BIOS cũ gây ra.
Update BIOS không khó, nhưng với nhiều người mới bắt đầu thì hiển nhiên là sẽ khó khăn do chưa biết bắt đầu từ đâu. Đặc biệt đó là giao diện sử dụng và các thức tiến hành ở mỗi loại Main của từng thương hiệu lại khác nhau.

Vì vậy, ngày hôm nay Hải Phòng  Computer sẽ hướng dẫn cho các bạn cách update BIOS trên thương hiệu bo mạch chủ ASRock.

Các bước Update BIOS main ASRock 

Trước tiên, để cho việc Update BIOS được an toàn nhất và ổn định nhất. Các bạn làm theo các bước như sau:

  • Bước 1 : Load Default lại Bios, trả các thiết lập về mặc địng . Hoặc Clear Bios bằng jumper/tháo pin 
  • Bước 2 : Tắt máy và rút điện , bấm giữ nút nguồn từ 5 đến 10S để xả điện

Làm như vậy khi update Bios mới sẽ lưu các giá trị mới nhất. Tránh vấn đề lỗi phát sinh như trường hợp của khách hàng trên hoặc sử dụng không ổn định khi các giá trị cũ không được thay đổi.

  • Bước 3: Trang bị ngay cho mình một chiếc USB bất kì và định dạng nó ở FAT 32 

Tiến hành download BIOS mới cho Mainboard tại trang chủ, ví dụ bo mạch chủ ASRock X370 Taichi chẳng hạn. Cách đơn giản nhất đó chính là vào trang chủ của nhà sản xuất để download, bằng cách lên Google và gõ tên Main, rồi vào phần Support / Download để down BIOS về.   

ASRock có 3 bản BIOS sử dụng cho 3 môi trường: Môi trường Window, môi trường DOS và môi trường sử dụng tool Instant Flash sẵn có trong BIOS. Ở đây, trong khuôn khổ bài viết, Nguyễn Công sẽ hướng dẫn sử dụng tính năng sẵn có bằng công cụ Instant Flash trong BIOS, đây là tính năng hay được sử dụng nhất vì nó đơn giản, thuận tiện, an toàn.

Tiến hành tìm bản BIOS dành cho công cụ Instant Flash và tải nó về (hai server là Global và China, thích down ở đâu cũng được). Tiếp tục lưu bản BIOS đó vào ổ đĩa cứng, USB, ổ đĩa mềm… hoặc bất kì thiết bị lưu trữ nào ở định dạng FAT32 như đã nói ở trên.

Sau đó bấm bấm phím F2 hoặc Del để vào BIOS. Nếu BIOS đang để chế độ EZ Mode thì bấm F6 để vào Advanced Mode rồi tìm theo đường dẫn tab Tool > Instant Flash. ASRock Instant Flash sẽ tự động phát hiện tất cả các thiết bị và sẽ liệt kê phiên bản BIOS phù hợp cho bo mạch chủ của các bạn.

Chọn đúng bản BIOS được lưu trữ rồi enter và thực hiện theo các bước khoảng 3P là ok, sau đó máy sẽ khởi động lại.  Quá trình update BIOS hoàn tất.

Lưu ý là đừng có làm mất điện trong quá trình update, bởi quá trình update BIOS sẽ thất bại và hệ thống không khởi động được. Tuy nhiên, vấn đề này không phải to tát, nếu các bạn ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc HCM thì chỉ cần mang Main đi tới TTBH nạp lại BIOS bằng máy chuyên dụng là được, thời gian nạp chỉ khoảng 10p mà thôi.  

Chúc các bạn thành công!

bài viết có sử dụng tt từ congnguyen

Hải Phòng Computer – Chuyên cung cấp các mẫu PC gaming, PC đồ hoạ, PC giả lập, PC văn phòng,.. Chúng tôi mang đến cho bạn lựa chọn pc chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất, thời gian bảo hành dài nhất, nhiều ưu đãi nhất

– Tư vấn miễn phí xây dựng cấu hình máy tính đồ hoạ, máy tính văn phòng cho mọi khách hàng.

– Cung cấp số lượng lớn tất cả các loại linh kiện máy tính chính hãng của Intel, Asus, Giga, HP, Dell, ….

– Linh kiện được lựa chọn , sàng lọc kỹ càng với độ bền cao, chế độ bảo hành tận nhà tại Hải Phòng và giao hàng tận nơi .

– Miễn phí cài đặt, vệ sinh máy tính tại cửa hàng với mọi khách hàng trong thời gian bảo hành.

– Miễn phí giao hàng, bảo hành tận nơi

– Miễn phí bảo hành phần cứng tại nhà 

– Hỗ trợ trả góp lãi suất thấp chỉ cần chứng minh thư (CCCD)

– Đặc biệt, Hải Phòng Computer luôn có nhiều ưu đãi đặc biệt và giá cực tốt cho những quý khách hàng lấy số lượng nhiều cho phòng NET, quán game hoặc trường học, công sở….

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 84 Quán Nam – Lê Chân – Hải Phòng 
  • Hotline: 0899.256.166
  • SĐT Kinh Doanh: 0987191515